மாட்டுக்கும் மனுஷனுக்கும்
என்ன வித்தியாசம்?
மாடு கழுத்துல பெல்லு
மனுஷன் கழுத்துல செல்லு...!

======================

நான் கோடு போட்டா
நீ ரோடு போடுவே..!

நான் புள்ளி வெச்சா
நீ கோலம் போடுவே..!

நான் மிஸ்கால் கொடுத்தா மட்டும்
நீ ஏண்டா திரும்பக் கூப்பிடமாட்டேங்கிறே..?

======================

ஆயிரம் ரூபாய் செலவு பண்ணி
ஊட்டி, கொடைக்கானல்னு சுத்துனா
'சுற்றுலா'ன்னு சொல்றாங்க..!

பைசா செலவு இல்லாம
உள்ளூருக்குள்ளயே நாம சுத்துனா
மட்டும் ஏன்டா திட்றாங்க..???

======================

மச்சான்..! உன்ன ஒரு வேலைக்கு
அனுப்பி வெச்சா போன வேகத்துலயே
திரும்பி வந்துடறியே....
மனசுக்குள்ள என்ன பெரிய
'கங்குலி'ன்னு நெனைப்பா???

=====================

'நான் மாந்தோப்பில் நின்றிருந்தேன்
அவள் மாம்பழம் வேண்டுமென்றாள்!'

'நல்லவேளை.. நீ டாஸ்மாக்ல நிக்கலை!!!'

======================

டேய் மறந்துடாத...
பஸ்ஸ்டாண்டுக்கு உன்னை
'ரிசீவ்' பண்ணவர்ற ஆள்கிட்ட
'அடையாளம்' சொல்லி
அனுப்பி வெச்சிருக்கேன்...
அதனால வழக்கம்போல
தண்ணியப் போட்டுட்டு
'கீழ படுத்துக்க' ஆமா!!!

=======================

காலையில் உனக்கு தினத்தந்தி, தினமலர்,
தினமணி, தினகரன்
நாலும் வேணுமாமே..!
ஆனா எனக்கு இட்லி, தோசை,
பொங்கல், உப்புமான்னு
ஏதாச்சும் ஒன்னு போதும்டா!!!

========================
மாட்டுக்கும் மனுஷனுக்கும்
என்ன வித்தியாசம்?
மாடு கழுத்துல பெல்லு
மனுஷன் கழுத்துல செல்லு...!

======================

நான் கோடு போட்டா
நீ ரோடு போடுவே..!

நான் புள்ளி வெச்சா
நீ கோலம் போடுவே..!

நான் மிஸ்கால் கொடுத்தா மட்டும்
நீ ஏண்டா திரும்பக் கூப்பிடமாட்டேங்கிறே..?

======================

ஆயிரம் ரூபாய் செலவு பண்ணி
ஊட்டி, கொடைக்கானல்னு சுத்துனா
'சுற்றுலா'ன்னு சொல்றாங்க..!

பைசா செலவு இல்லாம
உள்ளூருக்குள்ளயே நாம சுத்துனா
மட்டும் ஏன்டா திட்றாங்க..???

======================

மச்சான்..! உன்ன ஒரு வேலைக்கு
அனுப்பி வெச்சா போன வேகத்துலயே
திரும்பி வந்துடறியே....
மனசுக்குள்ள என்ன பெரிய
'கங்குலி'ன்னு நெனைப்பா???

=====================

'நான் மாந்தோப்பில் நின்றிருந்தேன்
அவள் மாம்பழம் வேண்டுமென்றாள்!'

'நல்லவேளை.. நீ டாஸ்மாக்ல நிக்கலை!!!'

======================

டேய் மறந்துடாத...
பஸ்ஸ்டாண்டுக்கு உன்னை
'ரிசீவ்' பண்ணவர்ற ஆள்கிட்ட
'அடையாளம்' சொல்லி
அனுப்பி வெச்சிருக்கேன்...
அதனால வழக்கம்போல
தண்ணியப் போட்டுட்டு
'கீழ படுத்துக்க' ஆமா!!!

=======================

காலையில் உனக்கு தினத்தந்தி, தினமலர்,
தினமணி, தினகரன்
நாலும் வேணுமாமே..!
ஆனா எனக்கு இட்லி, தோசை,
பொங்கல், உப்புமான்னு
ஏதாச்சும் ஒன்னு போதும்டா!!!

========================